Cảm nhận sinh viên - Nguyễn Đức Sơn - AH16CLC

Đơn vị thực tập: Vinpearl Resort & Villas Phú Quốc - VINPEARLGOLF Phú Quốc

CÂU CHUYỆN THỰC TẬP CỦA TÔI
Tên: NGUYỄN ĐỨC SƠN
Lớp: AH16CLC
Ngành: Quản trị Nhà Hàng - Khách sạn
Trường: Đại Học Đông Á
Đơn vị thực tập: Vinpearl Resort & Villas Phú Quốc - VINPEARLGOLF Phú Quốc
** PHÚ QUỐC, ngày 26 tháng 7 năm 2018 ** 

#CauChuyenThucTapCuaToi

Theo các bạn thực tập là khoảng thời gian để học hỏi hay để vui chơi? Thực tập là làm việc hay chỉ cần khua khua rồi về? Thực tập là thời gian quý giá hay chỉ là cho đủ điểm để ra trường? 

Với tôi thực tập là nhiều hơn tất cả những điều đó.

Gần 3 tháng thực tập, hôm nay tôi trở về với Đà Nẵng một thành phố phồn hoa, và rời xa hòn đảo Ngọc Phú Quốc một nơi phù hợp để làm việc với những thực tập sinh như chúng tôi.

Mới ngày nào còn bỡ ngỡ chưa biết mình sẽ đi thực tập vào ngày nào, ai ai tâm trạng cũng mông lung chờ đợi. Rồi ngày đấy cũng đã đến chúng tôi đã có lịch di chuyển và đã hạ cánh an toàn vào chiều ngày 2/5. Sau chuyến bay dài mệt mỏi chúng tôi được các anh chị đưa về kí túc xá thì nhận phòng kí túc xá và có bữa cơm đầu tiên. Ngày hôm sau tất cả mọi người tập trung tại hội trường để nhận công việc và có một buổi TeaBreak nhẹ. Tất cả mọi người được phân về một vị trí làm việc riêng của mình, tôi được phân qua Luxyry làm việc tuy nhiên do thiếu nhân sự nên tôi được phân qua sân golf làm việc. Ban đầu tôi không muốn chuyển qua đây nhưng sau này tôi đã dường như yêu nơi này hơn và cảm thấy thật tốt khi được làm việc tại đây. Sau 2 tháng thực tập tại ClubHouse tôi được phân công vào 2 bộ phận Lễ Tân và Phục Vụ. Mỗi công việc là một thử thách mới buộc lòng tôi phải học hỏi để hòa nhập nhanh với công việc. Được sự chỉ dẫn tận tình của các anh chị tôi đã hoàn thành tốt tất cả mọi thử thách . Sau thời gian thực tập ngắn gọn của mình tự cảm nhận được rằng mình đã tiến bộ được qua từng ngày trưởng thành hơn, học hỏi được cách ứng xử với nhiều tình huống xảy ra mà trước đó tôi chưa từng nghĩ ra. Đặc biệt đối với Golf là một không gian làm việc mới mà nó không giống như nhà hàng nên tôi lại có nhiều kinh nghiệm hơn trong nhiều lĩnh vực. Ngày qua ngày tôi được anh chị chỉ bảo, dần dần tôi như yêu nơi này lúc nào mà không hề hay biết. Đối với tôi mà nói VINPEARLGOLF mà một nơi có môi trường làm việc lí tưởng, một môi trường chuyên nghiệp. Đặc biệt ở môi trường này có quá nhiều tình thương cho sinh viên thực tập. Định kiến bao lâu nay là “Sinh Viên Thực Tập là phải cơm bưng nước rót, pha trà” đã được xoá bỏ. Chúng tôi được trải nghiệm thời gian tại đây như những nhân viên thực thụ. 

Để rồi hôm nay khi đặt chân tại Đà Nẵng ngồi vào quán cf quen thuộc nhâm nhi ly cafe tôi lại nhớ vị cafe của Phú Quốc , nhớ rất nhiều người tôi đã gặp, những câu chuyện tôi đã nghe, mỗi người góp một bài học để dạy tôi trưởng thành. Những bài học nghề, những người bạn lớn, những kinh nghiệm… tôi thấy mình trưởng thành lên sau những ngày dài thực tập.

Hơn 3 tháng qua đi, giờ đọc lại những trang nhật kí của mình, tôi tự nói với bản thân rằng: “Thì ra đã có một con đường như vậy tôi đi qua, con đường thực tập với đầy những câu chuyện và bài học”. 

Cuối cùng xin cảm ơn Trường Đại Học Đông Á - Tập Đoàn VINPEARL-Các cô trực tiếp hướng dẫn thực tập- các anh chị trực tiếp quản lí.

Đã hỗ trợ cho chúng tôi có được thời gian thực tập quý báu .Cảm ơn đã mang những hành trang quý báu này đến với chúng tôi.