Khoa Du lịch ĐH Đông Á hợp tác ngành nấu ăn với Nhật Bản

Tập đoàn M&K nổi tiếng với thương hiệu Maimon sushi cao cấp và Trường Du lich Makuin đã thống nhất chương trình hợp tác với Đông Á theo đó phía Nhật sẽ chuyển giao chương trình (kể cả huấn luyện giảng viên) nấu ăn Nhật Bản (450 giờ) cho ĐH Đông Á giảng dạy trong chương trình chính khoá bắt đầu từ năm học này. 

Phía Nhật sẽ desgin bếp Nhật và thiết bị theo chuẩn. 

Mỗi năm tập đoàn sẽ nhận 50 sinh viên sang Nhật làm việc sau khi SV tốt nghiệp và tiêng Nhật đạt N3. Sau đó sẽ tăng thêm số lượng. 

Đây là hợp tác đầu tiên ra nước ngoài của M&K và chọn Đông Á là đối tác chiến lược. Việc đào nấu ăn Nhật không chỉ riêng cho tập đoàn mà còn cho các đối tác khác. Được biết để phục vụ cho Olympic 2020, Nhật đang thiếu 34.000 nhân sự trong nấu ăn. 

Đông Á đang xây dựng ngành đào tạo quản lý khách sạn, nhà hàng, nấu ăn , du lich trở thành ngành chủ lực với việc liên kết với hơn 200 doanh nghiệp trong khu vực và hơn 20 tập đoàn lớn của Nhật, Singapore, Đức, Taiwan về khách sạn nhà hàng như Route Inn, Mikazuki, Dormy Inn, Vinpearl, Novotel, Four point, Intercon .... để đảm bảo việc làm tốt cho SV ra trường. Đồng thời hợp tác đào tạo với William Angliss, Liverpool Jonh More University, Kasem Bundit University Bangkok, Minh Chuan University ... 

Dự án khu thực hanh du lịch, khách sạn, nấu ăn, nhà hàng, bánh desert, Bar, bếp Nhật ... gồm 12 tầng 8.000 m2 sàn, 50 phòng khách sạn, trang thiết bị thực hành (dự kiến 70 tỉ đồng) đang được thiết kế xây dưng tai 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh.