ĐH Đông Á hợp tác với tập đoàn M&K hàng đầu Nhật Bản đào tạo kỹ thuật nấu ăn trong ngành khách sạn

Theo đó phía M&K sẽ chuyển toàn bộ chương trình và cử chuyên gia đào tạo sang đào tại ĐH Đông Á, nhằm chuẩn bị cho SV sang Nhật làm việc và chuẩn bị phục vụ cho Thế vận hội 2020 thế giới tại Tokyo.

M&K là tập đoàn hàng đầu Nhật bản về chuỗi nhà hàng Susi cao cấp, sở hữu hai công ty là M&K (tháng 4 đến kỷ niệm 40 năm thành lập), công ty SUSI và một trường đào tạo kỹ thuật nấu ăn. 

M&K cùng một tập đoàn y tế rất lớn tại Nhật bản là TOKUSHUKAI phối hợp nhận SV Đông Á sang làm việc. 

Được biết TOKUSHUKAI thành lập năm 1973, có doanh thu 3,7 tỉ USD, 32.000 nhân viên, 370 cơ sở y tế trong đó có 71 bệnh viện, 33 phòng khám (clinic) 6,7 triệu bênh nhân nội trú, 8,5 bệnh nhân ngoại trú/ năm, giải phẩu 96,427 cases / năm, là tập đoàn lớn thứ 2 trong lĩnh vực y tế tại Nhật.

Năm 2019 ĐH Đông Á cũng đang xây dưng trung tâm giảng dạy và thực hành trong ngành khách sạn bao gồm từ nhà hàng, nấu ăn, bakery, quản lý; Phòng khám trong lĩnh vực y tế, cửa hàng kinh doanh theo mô hình hợp tác với tập đoàn Seven - Eleven, Viện nghiên cứu. 

Trung tâm có tổng diện tich 6.000 m2 sàn, 12 tầng tại 33 Xô Viết Nghệ Tỉnh để đào tạo và hợp tác với các đối tác Nhật bản. Bên cạnh đó, ĐH Đông Á cũng đang xây dựng trung tâm thực hành cho ngành kỹ thuật Ô tô tại 49 Đỗ Thúc Tịnh Đà Nẵng. 

Đây là cơ hội tốt cho ngành du lịch VN trong tương lai, khi ngày càng có nhiều đầu bếp giỏi làm việc từ Nhật trở về Việt Nam phục vụ trong ngành du lịch, và là cơ hội tốt cho SV đi trải nghiệm và làm việc tại đất nước tiên tiến Nhật Bản với ngành dịch vụ hàng đầu thế giới ở lĩnh vực du lịch, kinh doanh và các ngành kỹ thuật tại ĐH Đông Á