Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020

Chiều ngày 9/9, trường ĐH Đông Á tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 với hơn 2.000 sinh viên đại diện cho sinh viên toàn trường tham gia.

Dịp này, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của Nhà trường vinh danh và trao 140 suất học bổng khuyến tài gồm: 1 suất học bổng toàn phần 100% học phí toàn khóa học (tương đương 60 triệu đồng/suất), 48 suất học bổng bán phần 50% học phí toàn khóa học (tương đương 30 triệu đồng/suất) và 91 suất học bổng 30% học phí toàn khóa (tương đương 18 triệu đồng/suất) cho sinh viên có kết quả đầu vào cao năm 2019, đại diện cho hơn 660 sinh viên đạt từ 20 điểm thi THPT QG 2019, từ 8,0 điểm TBC lớp 12 nhập học vào trường.

Các doanh nghiệp liên kết với nhà trường cũng dành tổng trị giá 16.800 USD (gần 400 triệu đồng) trao 2 suất học bổng toàn phần (trị giá 1.200 USD/suất) và 24 suất học bổng bán phần (trị giá 600 USD/suất) là khóa học tiếng Anh tại Philippines hỗ trợ SV nâng cao trình độ Anh ngữ; 13 suất học bổng khuyến học trị giá 55 triệu đồng khích lệ sinh viên nỗ lực vượt khó học giỏi và đóng góp tích cực trong hoạt động cộng đồng.

Đồng thời ghi nhận và trao 523 suất học bổng khuyến học với giá trị từ 2,3 triệu/suất trở lên và quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên trong ngày đầu nhập học. Tổng trị giá học bổng khuyến tài và khuyến học năm 2019 được trao dịp này lên đến 10 tỷ đồng.

Cũng tại chương trình Lễ khai giảng, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản đang hợp tác toàn diện với ĐH Đông Á cũng công bố Quỹ doanh nghiệp và việc làm Nhật Bản với lộ trình đào tạo và làm việc cụ thể ngay từ năm học đầu tiên dành cho sinh viên ĐH Đông Á. “Cùng với sự gia tăng đáng kể số lượng việc làm ở đa dạng ngành nghề đào tạo từ việc mở rộng doanh nghiệp tham gia Quỹ là những hỗ trợ về học bổng, chỗ ở, các chương trình nâng cao ngoại ngữ, trải nghiệm nghề nghiệp và văn hóa,... cho sinh viên thực tập hưởng lương và làm việc lâu dài tại Nhật. Quỹ được ra đời từ mục tiêu lấy sinh viên là tâm điểm phát triển trở thành sinh viên quốc tế, làm việc ở môi trường quốc tế.”, ông Kurato Suganuma – Chủ tịch tập đoàn Suganuma, Nhật Bản phát biểu tại chương trình.

Đồng thời tại chương trình, 1 tỷ đồng dành cho Quỹ vì cộng đồng và hỗ trợ sinh viên khó khăn năm học 2019-2020 cũng được trao cho sinh viên làm chủ để đề xuất và trực tiếp tổ chức những hoạt động ý nghĩa thường niên tại chính địa phương nơi mình sinh sống như dự án xây dựng các tủ sách cộng đồng đặt tại các điểm trường, xây dựng sân chơi dành cho học sinh từ vật liệu tái chế,... Đây là sự sẻ chia sâu sắc, thiết thực rèn giũa thái độ tích cực trong suy nghĩ và hành động của từng SV, lan tỏa hành trình trách nhiệm cộng đồng đã trở thành truyền thống của sinh viên ĐH Đông Á nhiều năm qua, qua đó góp phần tạo nên giá trị và khác biệt trong phát triển và hội nhập.

Đại học Đông Á