NĂM HỌC
|
NỘI DUNG CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG & DỊCH VỤ ĂN UỐNG
|
Năm 1
|
Giáo dục đại cương
|
Lý luận chính trị
|
Kỹ năng phương pháp học Đại học
|
Tin học
|
Ngoại Ngữ
|
Kiến thức cơ sở ngành,
|
Kiến thức cơ sở khối ngành
|
Năng lực đầu ra:
- Các môn học đại cương giúp: Sinh viên có các kỹ năng của thế kỷ 21 (kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp thuyết trình trong môi trường làm việc đa văn hóa kỹ năng truyền thông) và các kỹ năng nghề nghiệp đặc thù. Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp để phục vụ cho doanh nghiệp và phụng sự xã hội, có tinh thần sẻ chia, có năng lực thích ứng trong môi trường đa văn hóa, năng lực tự học và học tập suốt đời.
- Các môn cơ sở khối ngành mang đến cho sinh viên khả năng thu thập, phân tích đánh giá các dữ liệu kinh doanh về môi trường vĩ mô, vi mô, môi trường nội tại, vận dụng vào thực hành hoạt động quản trị.
|
Năm 2
|
Ngoại ngữ
Năng lực đầu ra: Sinh viên đạt năng lực ngoại ngữ TOEIC 500 vào năm 3
|
Quản lý dự án & Khởi nghiệp & Nghiên cứu khoa học
Năng lực đầu ra:
- Sinh viên có khả năng khởi nghiệp 1 dự án cá nhân.
- Sinh viên có khả năng nghiên cứu và viết bài báo khoa học.
|
VĂN HÓA ẨM THỰC
- Đề án 1: Giới thiệu một cách ấn tượng các món ăn thuộc văn hóa ẩm thực thế giới
Năng lực đầu ra:
- Sinh viên có năng lực hiểu biết sâu về văn hóa ẩm thực và văn hóa lên men của các món ăn truyền thống Việt Nam; các món ăn truyền thống thế giới cụ thể là Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp. Đồng thời giới thiệu một cách ấn tượng về văn hóa ẩm thực của các món ăn ở các quốc gia nói trên.
- Tham gia ít nhất 20 sự kiện tại các nhà hàng, bao gồm: 5 tiệc buffet, 5 tiệc giáng sinh; 5 tiệc cuối năm; 5 tiệc hội nghị, hội thảo
- Xây dựng 1 từ điển giới thiệu 120 món ăn thuộc Văn hóa ẩm thực của các quốc gia nói trên
|
Thi đánh giá năng lực nghề nghiệp:
Văn hóa ẩm thực dưới góc nhìn của sinh viên Đại học Đông Á
|
DỊCH VỤ NHÀ HÀNG
- Đề án 2: Chế biến ngon 3 set menu Việt phục vụ 10 khách cho đoàn khách du lịch, tiệc cưới, tiệc cuối năm, tiệc chay, tiệc họp mặt gia đình.
- Đề án 3: Chế biến ngon 3 set menu Á phục vụ 10 khách theo chủ đề món ăn Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan.
- Đề án 4: Chế biến ngon 3 set menu Âu phục vụ 10 khách cho đoàn khách du lịch, tiệc giáng sinh, tiệc cuối năm, tiệc tạ ơn
- Đề án 5: Chế biến ngon 3 set menu Nhật phục vụ 10 khách
- Đề án 6: Chế biến ngon 1 thực đơn bánh âu phục vụ 10 khách cho buffet sang, trà chiều, tiệc trà (tea break)
- Đề án 7: Tổ chức 1 bữa tiệc trà (tea break) cho 50 khách theo các chủ đề tiệc: sinh nhật, hội nghị/hội thảo, giáng sinh
- Đề án 8: Tổ chức 1 trong 4 loại sự kiện trong trường hoặc ngoài doanh nghiệp cho 50 khách theo các chủ đề: gala dinner cho khách Á, hội nghị, hội thảo, seminar, talk show cho khách Á, Âu, tiệc cưới cho Khách Á, Giáng sinh, Halloween, tiệc cuối năm cho khách Âu
Năng lực đầu ra:
- Sinh viên có năng lực chế biến ngon các món ăn, bao gồm: 30 món ăn theo kiểu Việt, 30 món ăn theo kiểu Á, 30 món ăn theo kiểu Âu, 30 món ăn theo kiểu Nhật
- Làm ngon được 30 loại bánh Âu
- Pha chế ngon 60 thức uống có cồn và không cồn
- Cắt tỉa được 30 loại mẫu trang trí các món ăn
- Chế biến và tổ chức 3 set menu Á, Âu, Nhật phục vụ tiệc cho 10 khách
- Tổ chức 1 bữa tiệc buffet cho 50 khách theo các chủ đề: sinh nhật, Hội nghị/hội thảo, Giáng sinh
- Tổ chức 04 loại sự kiện trong nhà hàng theo tiêu chuẩn của khách sạn 4*
|
Thi đánh giá năng lực nghề nghiệp:
- Vua bếp
- Những người làm dịch vụ tài năng
- Nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
|
Đi làm tại doanh nghiệp (2 tháng)
Sinh viên học làm trong 2 tháng, tại 1 trong 10 doanh nghiệp tại các tỉnh thành phố ở các nhà hàng trong khách sạn 4 sao trở lên hoặc nhà hàng độc lập
Vị trí: phục vụ, pha chế, chế biến món ăn
|
Năm 3
&
năm 4
|
Ngoại Ngữ
Năng lực đầu ra: sinh viên đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ TOEIC 500.
|
SALE & MARKETING
- Đề án 9: Xây dựng (bao gồm chế biến, trang trí, giới thiệu văn hóa ẩm thực) và thiết kế bộ từ điển ẩm thực 120 món ăn, đồng thời quảng bá sản phẩm này
- Đề án 10: Tổ chức kinh doanh một nhà hàng (Á, Âu, quán cà phê, bar/pub) hướng đến khách địa phương, quy mô 50 chỗ, tại 1 trong 3 thị trường sau: Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế
Năng lực đầu ra:
- Sinh viên có năng lực xúc tiến, quảng bá sản phẩm cho một nhà hàng tại Đà Nẵng
- Thành thạo kỹ thuật viết content, đăng bài, quảng bá sản phẩm theo SEO, Clever ADs, các kênh OTA, quảng cáo trên các kênh mạng xã hội.
- Xây dựng được database dữ liệu 5000 khách hàng.
- Hoàn thiện một từ điển ẩm thực và quảng bá từ điển (Video)
- Có năng lực tổ chức kinh doanh 1 cơ sở dịch vụ ẩm thực trong các loại sau: nhà hàng Á, nhà hàng Âu, quán cà phê, bar/pub
|
QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG
- Đề án 11: Tổ chức quản lý các hoạt động vận hành của nhà hàng theo tiêu chuẩn khách sạn 4 sao hoặc các nhà hàng độc lập, bao gồm: quản trị nghiệp vụ, quản trị nguồn nhân lực, quản trị tài chính, quản trị hàng hóa và cơ sở vật chất, quản trị chất lượng dịch vụ.
- Đề án 12: Mô tả hoạt động nhân sự và tổ chức nhân sự cho nhà hàng Á, nhà hàng Âu, quán cà phê, bar/pub
Năng lực đầu ra:
Sinh viên có năng lực quản trị hoạt động vận hành các bộ phận trong nhà hàng (bàn, bar, bếp) tại khách sạn 4 sao/nhà hàng độc lập; quản trị nghiệp vụ, nhân lực, tài chính, hàng hóa và cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ.
|
Đi làm tại doanh nghiệp (2 tháng)
Sinh viên đi 2 tháng làm tại 1 trong 10 Nhà hàng ở Khách sạn/Nhà hàng độc lập tại Đà Nẵng/Hội An/ Huế/Phú Quốc/Nha Trang. Sinh viên học làm quản lý nhà hàng một trong 10 doanh nghiệp này.
|
Thi đánh giá năng lực nghề nghiệp:
Đề án khởi nghiệp lần 1: Thiết kế ý tưởng kinh doanh 1 cơ sở dịch vụ ẩm thực trong các loại sau: nhà hàng Á, nhà hàng Âu, quán cà phê, bar/pub ở quy mô 50 chỗ tại 1 trong 3 thị trường Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế.
|
NGÀNH PHỤ 2 - TỔ CHỨC SỰ KIỆN QUỐC TẾ (ĐÀO TẠO THEO ĐẶT HÀNG HỢP TÁC LIVERPOOL)
Năng lực đầu ra:
Sinh viên có năng lực thiết kế, sáng tạo ý tưởng sự kiện, tham gia tổ chức, điều hành các hoạt động trong sự kiện quốc tế.Sử dụng được ngoại ngữ giao tiếp và ngoại ngữ chuyên ngành tổ chức sự kiện
NGÀNH PHỤ 3 – NGHIỆP VỤ HƯỚNG DẪN VIÊN
Năng lực đầu ra:
Sinh viên am hiểu về văn hóa, lịch sử, địa lý của Việt Nam và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á; sinh viên có năng lực làm một hướng dẫn viên du lịch nội địa chuyên nghiệp sau khi bổ sung chứng chỉ hướng dẫn viên nội địa.
|
Đề án khởi nghiệp lần 2: Tổ chức kinh doanh 1 cơ sở dịch vụ ẩm thực trong các loại sau: nhà hàng Á, nhà hàng Âu, quán cà phê, bar/pub ở quy mô 50 chỗ tại 1 trong 3 thị trường Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế.
|
Thực tập & Khóa luận tốt nghiệp
Sinh viên chọn đi làm internship tại Nhật 1 năm
Sinh viên chọn đi làm tại doanh nghiệp trong nước từ 4-6 tháng
|