ĐH ĐÔNG Á CÓ BUỔI TIẾP XÚC VÀ LÀM VIỆC VỚI SỨ QUÁN NHẬT BẢN TẠI HÀ NỘI.

Ngày 15/1/2021:ĐH ĐÔNG Á CÓ BUỔI TIẾP XÚC VÀ LÀM VIỆC VỚI SỨ QUÁN NHẬT BẢN TẠI HÀ NỘI.

Đây là lần thứ 2 hai bên gặp nhau trong vòng ba tháng qua. Sứ quán Nhật theo dõi rất sát và hoan nghênh các hoạt động hợp tác của Đông Á với các đối tác Nhật, coi đây là mô hình mới năng động và hiệu quả.

Sứ quán ghi nhận tất cả các đề nghị của phía Đông Á và sẽ cử đoàn vào thăm và làm cụ thể với Đông Á vào tháng 3 tới cùng với JICA .

Trước đó tham tán sứ quán đã có chuyến thăm Đông Á , tiếp theo là các chuyến thăm làm việc của Japan Foundation , Jetro Hanoi và nhiều chuyến thăm của Lãnh sự quán Nhật tại Đà Nẵng. Đây là các mối quan hệ hợp tác nền tảng để Đông Á phát huy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ chiến lược với Nhật bản vì lợi ích của SV.

Tất cả các buổi làm việc , phía Nhật rất ấn tượng về chương trình dạy Nhật ngữ ( 2.000 SV theo học các khoá tiếng Nhật) và lượng SV sang Nhật ngày càng tăng ( dự kiến 300-500 SV trong năm2021-2022) , mục tiêu năm 2025 là 1.000-1.500 SV trong 16 ngành đào tạo từ kỹ thuật(CNTT, Xây dựng, Điện, tự động hoá, CN thực phẩm,AI.) , điều dưỡng, dinh dưỡng, dược cho đến ngành quản trị kinh doanh, du lịch, khách sạn , nhà hàng , ngôn ngữ ( Nhật, Trung, Anh ) .