Đông Á và ĐH Keimyung (KMU) Hàn Quốc

ĐH Đông Á có buổi làm việc với KMU ngày 29/11 tại Deagu Hàn Quốc , theo đó hai bên thống nhất hợp tác chương trình 2+2 các Ô Tô, Du lịch khách sạn, CNTT (SV học hai năm tại ĐH Đông A sẽ chuyển sang KMU học tiếp hai năm còn lại và lấy bằng đại học KMU (SV phải đạt trình độ tiếng Hàn level 3 trước khi sang KMU).

Học phí từ 4.200 USA một học kỳ, KMU sẽ có học bổng 50% (còn 2.100 USD) và sẽ còn học bổng đặc biệt cho SV Đông Á.

Hầu hết SV đi làm thêm và có thể trang trải chi phí sinh hoạt, và có thể cả học phí. (thu nhập làm thêm tư 1 -1,2 triêu Won tháng)

KMU là trường đại học có tiếng tại Hàn Quốc, thành lập cách đây 120 năm, với 30.000 SV, 5 campus, có 92 chương trình đại học và 52 chương trình sau đại học, có 25 chương trình dạy bằng tiếng Anh, 1.400 SV quốc tế trong đó có rất nhiều SV Việt Nam.

Ngoài khu giảng đường và hiệu bộ rông lớn, Khu ký túc xá đẹp trong khuôn viên 145 hecta tai Tp Deagu (thứ ba Han Quốc, 3 triệu dân, kết nghĩa với Đà nẵng), có cả bệnh viện, bảo tàng, khu văn hoá dân tộc, siêu thị, thể thao, sân bóng đá, bóng chày .... với 45 khu chức năng hoành tráng .

Khoa Ô tô rất ấn tượng với phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, khu giảng đường rộng lớn ... tập trung chủ yếu dạy chương trình xe đời mới, xe chạy điện và tự động, các chương trình phân mềm. 70% SV ra trường làm việc cho các hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc. Đây là cơ hội rất tốt cho SV Đông Á ngành ô tô có cơ hội học tại Hàn Quốc.