Hoiana Career Day: “Săn” cơ hội thực tập & làm việc tại khu nghỉ dưỡng nổi tiếng

Hoiana Career Day: “Săn” cơ hội thực tập & làm việc tại khu nghỉ dưỡng nổi tiếng

Sáng ngày 12/10, hơn 200 sinh viên khoa Du lịch, Ngôn ngữ & Văn hoá Anh, Hàn và Trung Đại học Đông Á đã có mặt tại trường để tham gia chương trình Định hướng nghề nghiệp và phỏng vấn tuyển dụng thực tập sinh của Khu nghỉ dưỡng Hoiana.

Chương trình được Đại học Đông Á phối hợp với Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (Khu nghỉ dưỡng Hoiana) tổ chức, chia làm hai hoạt động “The CEO Talk” và “Hoiana Career Orientation Day - Are you ready to be a Hoianan?”.

"The CEO Talk"  – Những bài học bổ ích từ các nhà lãnh đạo

Tham gia toạ đàm “The CEO Talk”, sinh viên được trực tiếp lắng nghe những chia sẻ, tư vấn từ Thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch hội đồng trường Đại học Đông Á và ông Steven Wolstenholme – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành HoianaSự kết hợp của hai nhà lãnh đạo đã mang lại được rất nhiều câu chuyện, những bài học bổ ích và đầy cảm hứng.

Đặc biệt, các bạn sinh viên rất quan tâm và hào hứng với hành trình từ một kỹ sư dân dụng trở thành người lãnh đạo dẫn dắt khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu Việt Nam của ngài chủ tịch Hoiana. Không chỉ mang đến những câu chuyện về sự nghiệp của bản thân, hai diễn giả đặc biệt này đã liên tục nhận rất nhiều câu hỏi thú vị từ các bạn sinh viên.

Với những kinh nghiệm quý báu của hai lãnh đạo, sinh viên Đại học Đông Á đã có thể tự khám phá năng lực và sở thích của bản thân để định hướng nghề nghiệp phù hợp. Qua đó, chương trình cũng giúp sinh viên chủ động tìm hiểu về công việc, trau dồi kỹ năng mềm và giao tiếp với nhà tuyển dụng.

Hào hứng và sẵn sàng với “Hoiana Career Orientation Day - Are you ready to be a Hoianan?”

Trước khi tham gia phỏng vấn, sinh viên đã được giới thiệu cụ thể thông tin về các vị trí việc làm và được giải đáp những thắc mắc về yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Ngay sau phần định hướng, sinh viên được hướng dẫn hoàn thành hồ sơ và tham gia phỏng vấn trực tiếp với các trưởng bộ phận. Được biết, ngay tại chương trình, đã có hơn 70 sinh viên nộp hồ sơ ứng tuyển vào các bộ phận như: dịch vụ khách hàng cấp cao, an ninh, tiền sảnh, buồng phòng, ẩm thực và các bộ phận khối văn phòng,…

Trong suốt quá trình phỏng vấn, sinh viên Đại học Đông Á đã tự tin thể hiện các kỹ năng, đặc biệt về ngoại ngữ. Theo cảm nhận của Phạm Dương Quang Thật – sinh viên năm cuối khoa Ngôn Ngữ & Văn hoá Trung Quốc sau khi phỏng vấn: “Chương trình nhà trường tổ chức lần này mang đến rất nhiều điều để em học hỏi. Từ khi lắng nghe những nội dung định hướng đến tham gia phỏng vấn ứng tuyển vào doanh nghiệp, em cảm nhận được sự chuyên nghiệp của các anh chị làm việc tại đây. Em nghĩ cơ hội thực tập và làm việc tại môi trường này sẽ giúp em và các bạn sinh viên có thể phát triển."

Đây cũng là hoạt động đầu tiên được triển khai ngay sau khi Đại học Đông Á và Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (Khu nghỉ dưỡng Hoiana) tiến hành ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực địa phương vào ngày 22/9 vừa qua.