Thành lập văn phòng đại diện Đại học Đông Á tại Nhật

Ngày 22/6, văn phòng đại diện Đại học Đông Á tại Nhật chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. Trụ sở văn phòng đặt tại tầng 3, Công ty CP ASK International ở Tokyo, Nhật và GS. Yamada Yasuhiro – Nguyên Phó chủ tịch điều hành Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Việt Nam (Jetro) đảm nhận Trưởng văn phòng đại diện ĐH Đông Á tại Nhật.

Văn phòng đại diện ĐH Đông Á tại Nhật sẽ là nơi nối kết đa dạng các hợp tác với các đối tác Nhật Bản cho chiến lược việc làm dài hạn và bền vững của sinh viên tại Nhật

Văn phòng đại diện ĐH Đông Á tại Nhật sẽ là nơi nối kết đa dạng các hợp tác với các đối tác Nhật Bản cho chiến lược việc làm dài hạn và bền vững của sinh viên tại Nhật; là cầu nối ĐH Đông Á với các đại học, các viện nghiên cứu và giới nghiên cứu Nhật Bản để thúc đẩy các chương trình trao đổi học thuật, nghiên cứu và chuyển giao kỹ thuật - công nghệ,… Văn phòng cũng là địa chỉ nối kết cộng đồng hơn 300 sinh viên – cựu sinh viên ĐH Đông Á tại Nhật; tăng cường các hoạt động hỗ trợ sinh viên ĐH Đông Á đang học tập, thực tập và làm việc ngày càng nhiều tại các địa phương ở Nhật Bản.

Ngoài ra, văn phòng còn là cầu nối gắn kết các hoạt động giao lưu văn hóa, giao lưu con người giữa hai đất nước và giữa Đại học Đông Á với các đối tác Nhật trong tương lai, mà gần nhất sẽ là các hoạt động hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản vào năm 2023.

Ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á phát biểu tại chương trình.

Cùng ngày, tại Nhật Bản diễn ra Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân Điều dưỡng cho sinh viên đang tham gia chương trình học tập và làm việc tại tập đoàn y tế Kameda.

“Đây là lần đầu tiên Lễ tốt nghiệp khóa học của trường Đại học Đông Á được tổ chức ngay tại Nhật và các sinh viên này cũng trở thành những sinh viên đầu tiên trong số hơn 1.400 sinh viên được nhận bằng tốt nghiệp của khóa học này của ĐH Đông Á.”, ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á phát biểu tại chương trình.

Theo đó, thay vì trở về trường hoàn thành bằng cử nhân điều dưỡng sau thời gian thực tập nghề nghiệp để tiếp tục sang Nhật làm việc chính thức, 6 sinh viên Điều dưỡng khóa 1 tham gia chương trình học tập và làm việc tại tập đoàn y tế Kameda, tỉnh Chiba, Nhật sẽ được nhận văn bằng tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng từ Đại học Đông Á ngay tại Nhật Bản. Đồng thời với bằng cử nhân từ ĐH Đông Á, trước thềm lễ Tốt nghiệp, các bạn cũng vừa nhận được văn bằng đào tạo chuyên ngành điều dưỡng từ trường Taiyokai, Nhật.

Và cùng với trình độ Nhật ngữ được nâng cao trong thời gian học tập ở Nhật, các bạn sẽ tiếp tục trở thành một điều dưỡng viên làm việc tại hệ thống bệnh viện và cơ sở điều dưỡng thuộc tập đoàn Kameda ngay sau khi tốt nghiệp.

Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân Điều dưỡng cho sinh viên đang tham gia chương trình học tập và làm việc tại tập đoàn y tế Kameda.

Hiện chương trình Kameda theo hợp tác giữa ĐH Đông Á và tập đoàn y tế Kameda được ký kết và triển khai từ 2019 tiếp tục với 20 sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á khóa 2, khóa 3 đang học tập, làm việc và 14 sinh viên khóa 4 vừa sang Nhật vào tháng 6/2022.

Được biết, tỉnh Chiba cũng là một trong 8 tỉnh thành Nhật Bản tham gia hợp tác cung ứng nhân lực điều dưỡng từ Đại học Đông Á đến làm việc theo chương trình internship và làm việc tại hệ thống cơ sở y tế thành viên thuộc Hiệp hội phúc lợi xã hội thành phố.