Lời nhắn nhủ đến các Tân sinh viên Khóa 2020 - 2024

Một chút gửi gắm từ PGS. TS Đậu Thị Hòa - Trưởng Khoa Du lịch

Các em tân sinh viên khóa 20 của khoa Du lịch yêu quý!

Các em đã kết thúc chặng đường 12 năm trên ghế nhà trường phổ thông, đó là một thành tựu lớn, rất đáng tự hào. Hôm nay, các em lại phải rời xa vòng tay ba mẹ, người thân, bạn bè, rời xa cả những kí ức của tuổi thơ mộng mơ, đẹp đẽ để bước vào cánh cửa trường đại học với bao hoài bão, ước mơ của tuổi trẻ. Để thực hiện được ước mơ và hoài bão không có con đường nào khác ngoài sự nỗ lực cố gắng học tập của bản thân.

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên kĩ thuật số, kỷ nguyên của nền kinh tế sáng tạo; Năng lực sáng tạo sẽ là thước đo khả năng làm việc của mỗi người, sáng tạo sẽ tạo nên thành tựu, vì vậy ngay từ bây giờ các em phải tìm hiểu và học cách tư duy sáng tạo. Đặc biệt, các em phải đề cao tính kỷ luật, vì kỷ luật là cầu nối giữa mục tiêu và thành tựu. Học tập ở bậc đại học khác nhiều so với học tập ở phổ thông, nhất là sinh viên ngành Du lịch: Các em phải coi trọng cả học kiến thức, kĩ năng, tiếp cận khoa học, công nghệ tiên tiến trong giai đoạn hội nhập quốc tế. Đồng thời phải trau dồi phẩm hạnh để trở thành con người tử tế, làm nền tảng cho sự phát triển bản thân trong tương lai, cống hiến vào công cuộc xây dựng đất nước phồn thịnh và canh tân xã hội. 

Các em đang ở trong một giai đoạn đẹp đẽ và đầy ý nghĩa của cuộc đời. Hãy có trách nhiệm với việc mình làm, với cuộc đời mình. Chính các em sẽ là người đưa mình đến những nơi mình muốn, chứ không phải ai khác. Cô rất tâm đắc với câu nói của nhà báo nổi tiếng nước Mỹ, bà Joan Didion: “Việc sẵn sàng nhận lấy trách nhiệm của cuộc đời mình chính là điểm xuất phát của lòng tự trọng”. Quãng đời sinh viên thực sự sẽ trôi qua rất nhanh, nếu các em không biết tranh thủ thời gian để học tập và rèn luyện thì thật là uổng phí.

Thầy cô, nhà trường luôn ở bên cạnh, hỗ trợ, giúp đỡ các em để thực hiện thành công Sứ mệnh của Trường Đại học Đông Á là "Tạo dựng con đường thành công thông qua phát triển chuyên môn, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, kỹ năng quản lý, nghệ thuật lãnh đạo, có nghị lực học tập, nghiên cứu suốt đời và nâng cao trách nhiệm để đóng góp nhiều nhất vào sự phát triển của đất nước và cộng đồng xã hội", góp phần phát triển một nền giáo dục đại học dân tộc, nhân bản và khai sáng theo những chuẩn mực và thông lệ quốc tế. 

Cô rất tin tưởng, thế hệ sinh viên khóa 2020-2024 của khoa Du lịch hôm nay sẽ làm được điều đó và một lần nữa cô muốn gửi gắm đến các em – những tân sinh viên thông điệp: hãy sống hết mình, học hết sức, năng động, nhiệt huyết, khám phá và trải nghiệm để cuộc đời sinh viên huy hoàng của mình tràn đầy năng lượng như ánh sáng Mặt Trời rọi chiếu muôn nơi

Chúc các em mạnh khỏe, vui tươi và có một năm học đầy thành công. 

Chào thân ái!

Trưởng khoa

PGS.TS. Đậu Thị Hòa