Cảm nhận sinh viên - Phạm Thị Thanh Tú - AH16A2

Đơn vị thực tập: Vinpearl Phú Quốc

CÂU CHUYỆN THỰC TẬP CỦA TÔI

Tên : PHẠM THỊ THANH TÚ 

LỚP : AH16A2 

NGÀNH: QT Khách sạn - nhà hàng 

Trường : Đại học Đông Á 

Cố vấn học tập : Đặng Thị Kim Thoa 

Đơn vị thực tập: Vinpearl Phú Quốc

* Đối với tôi một khi đã là sinh viên thì ai cũng trãi qua một quãng thời gian thực tập đầy gay go và thử thách, cũng đồng nghĩa với việc quãng thời gian đó lắm chuyện “ dỡ khóc dỡ cười” đáng nhớ đối với sinh viên và đó là khoảng thời gian chúng ta được tiếp xúc gần nhất với chuyên ngành của mình .

* Và Vinpearl Phú Quốc là nơi tôi trãi nghiệm với chuyến đi thực tập đầu đời và xa nhà nhất của tôi ... Vinpearl Phú Quốc. Là nơi nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất tại Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là hòn Đảo Ngọc ..  

* Ngày đầu tôi xách vali lên và đi tôi mang tâm trạng hào hứng vì đây là lần đầu tiên trong cuộc đời của tôi phải đi xa nhà đến vậy .. trải qua gần nữa ngày bay với chuyến bay dài thì tôi đã đặt chân lên hòn đảo xinh đẹp này .. mọi thứ đến vs tôi 1 cách bỡ ngỡ, khạc lạ ..Một nơi xa lạ nhìn cái gì cũng khác lạ từ cuộc sống , con người đến khí hậu .. 

* Và đây là phần quan trọng ạ ... xin thưa với mọi người. Tôi xin giới thiệu đây là nơi tôi thực tập trong suốt 3 tháng đó là banquet thuộc phú quốc 1 ạ ... Nơi đây tôi gặp được những anh chị có cùng lever lầy lội với tôi ... những giương mặt tiêu biểu đại diện cho độ lầy và chỉ có banquet ms có ... ở đây mọi người như gia đình thứ 2 của tôi vậy .. họ huong dan tôi mọi thứ ... họ hướng dẫn rồi bằng sự nhiệt quyết từ trong con người của họ ... họ luôn cho tôi những bài học mới lạ và họ trao đổi với tôi luôn cả cách sống ... đến nổi bữa cơm họ cũng lo lắng cho tôi ... tôi đi xa nhà tôi nghỉ tôi sẽ lạc lõng nơi đất khách quê nhà nhưng không vì ở đây đội ngũ banquet luôn đối xử vs tôi như người nhà vậy ... banquet là nơi nơi tôi học được nhiều thứ mới mẻ , tôi mở mang được nhiều thứ hay hơn , piết nhiều về ngàh của tôi học ... tôi luôn trân trọng họ và tôi coi đó là gia đình thứ 2 của tôi ... trong chuyến đi thực tế này để lại cho tôi rất nhiều những cung bật cảm xúc khó tả ... họ chào đón chúng tôi một cách chân thành .. tôi trải nghiệm tất cả các việc làm trong nhà hàng từ việc set up tiệc buffet, set up phòng họp, trực tiệc trà tea break vvvv và vvvv ... 

* Và kết thúc chuyến thực tập không dài cũng không ngắn 3 tháng đối với tôi như 1 bài học mới trong cuộc đời của tôi ... tôi cảm nhận được về ngàh của tôi nhiều hơn .. tôi trưởng thành hơn .. và tôi gặp được gia đình thứ 2 của tôi ở đây những a/c tôi iu quý tôi trân trọng tình cảm a/c dành cho tôi ... tôi có 1 câu rất hay: trong tâm trí tôi, phần thưởng và hạnh phúc lớn nhất của việc đi là ngày nào ta cũng có thể trãi nghiệm những thứ như thể lần đầu, để không có gì là thân thuộc đến mức ta nhìn nhận nó như điều hiển nhiên.