Mùa hoa 20/10 rất lạ

Có một mùa hoa Tri ân đẹp đến thế…

20-10… Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay của các nữ GVCB Đại học Đông Á thật đặc biệt! Thật bất ngờ nhưng cũng thật hạnh phúc khi đón nhận những “đóa hoa” mà sinh viên dành tặng cho mình thông qua việc góp quỹ chương trình Hỗ trợ sinh viên là con gia đình đồng bào ở các tỉnh vùng lũ miền Trung!

Sáng nay, trong sân trường, trên lớp học, các nữ giảng viên ĐH Đông Á gặp nhóm sinh viên đến chào, lễ phép dành tặng cô “đóa hoa” mừng ngày 20/10 là phần ủng hộ các bạn sinh viên đang học tập tại trường có gia đình bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ lịch sử nhiều ngày qua.

“Đây là những đóa hoa giàu tính nhân văn và gây xúc động nhất mà tôi nhận được. Thật hạnh phúc khi thấy sinh viên của mình nghĩ đẹp, sống đẹp, hòa mình vào "dòng chảy" tử tế. Sự tử tế nhiều khi không cần đến lời giảng, thư kêu gọi, lễ phát động,… Sự tử tế và nhân ái xuất phát từ chính hành động thiết thực và đáng trân quý của các em.”, ThS. Lê Thị Thanh Lai – Phó trưởng khoa Luật ĐH Đông Á xúc động chia sẻ.

Được biết, thay vì một buổi tri ân nhân Ngày phụ nữ Việt Nam 20-10 như thường lệ với hoa chúc mừng, nữ đoàn viên công đoàn nhà trường đã quyết định dành phần kinh phí đó để gây quỹ hỗ trợ sinh viên. Đồng thời, tập thể nữ CBGV nhà trường sẽ cùng nhau chung tay bằng hình thức quyên góp ủng hộ ngay tại chương trình (chiều ngày 20/10). Đoàn thanh niên ĐH Đông Á cũng tiếp tục đón nhận sự chung tay hỗ trợ trực tiếp qua thùng quyên góp được đặt tại tiền sảnh.

ThS. Nguyễn Khoa Tuấn cho biết: “Rộn ràng tri ân tại Đại học Đông Á là việc nhiều lớp sinh viên rồi GVCB Đại học Đông Á dành phần kinh phí mua hoa tặng quý cô nhân ngày 20.10 để ủng hộ các bạn sinh viên có gia đình bị thiệt hại, ảnh hưởng bão lũ miền Trung là một việc làm mang tính kịp thời, sẻ chia, nhân văn, nhân ái, là một hình ảnh đẹp trong chuỗi hành trình trách nhiệm với cộng đồng của Đại học Đông Á!”

Nghĩa cử cao đẹp này đã và đang nhận được sự hưởng ứng và lan tỏa tích cực trong giảng viên, sinh viên toàn trường và cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Sự sẻ chia của GV, CB và SV toàn trường, sự chung tay góp sức đến từ những tấm lòng thơm thảo của các doanh nhân, doanh nghiệp chắc chắn sẽ góp phần chia sẻ kịp thời đến nhiều sinh viên là con em của các gia đình ở vùng bị lũ hiện đang theo học tại trường ĐH Đông Á. Đây là sự sẻ chia thiết thực và kịp thời nhằm hỗ trợ sinh viên một phần điều kiện để ổn định cuộc sống, yên tâm tập trung cho việc học ở giảng đường đại học, bên cạnh đó cũng phát huy và nuôi dưỡng lòng trách nhiệm để mỗi sinh viên đều trở thành nhân lực đóng góp nhiều nhất vào sự phát triển của đất nước và cộng đồng xã hội.