Cảm nhận của sinh viên sau trải nghiệm thực tế - Chương trình kiến tập ĐN - Lào - Thái - ĐN

Trốn Đà Nẵng mình đi làm Việt Kiều vài hôm nhé! 

SV. Lê Thị Hoàng Hậu

#Day1: 6h30 tập trung tại cổng UDA, 7h10 cả đoàn xuất phát đi Lao Bảo.

Thời tiết hôm nay dễ chịu, không oi ả, từ Đà Nẵng tới Quảng Trị cả đoàn đã đánh một giấc thật ngon, bù lại cho sáng nay dậy sớm lên điểm danh

Mấy bạn K17,18 dễ thương nhắm nhắm...

Đến Lao Bảo: Trời âm u, mây mù, gió từng cơn lành lạnh...

  • Trưa: Đoàn ăn trưa tại nhà hàng Quốc Cường.
  • Chiều:
    • Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, đoàn đến tham quan chùa Wat Saiden...
    • Đây là một ngôi chùa nhỏ nằm im lìm trên thị trấn Lao Bảo.
    • Trong chùa có một vị sư, ông tận tình chỉ cho đoàn cách viếng hương và buộc chỉ tay cầu bình an, hạnh phúc.
    • Cấu trúc chùa ở Lào khác với chùa ở Việt Nam, đơn giản và nhỏ hơn...
    • Sau khi tham quan chùa, đoàn lại xuất phát tiếp hơn 200km để đến Kaisonphumihang. Đường quốc lộ ở Lào cũng khác, thưa xe, thưa nhà, thưa người nhưng đông gia súc. Nhà ở đây chủ yếu là nhà sàn, thấp và đơn giản hơn rất nhiều...
  • Chập tối: Đoàn đã đến Sênô, đoàn ăn tối tại nhà hàng gà nướng ...

Món gà ngon theo kiểu rất đặc biệt, thấm gia vị và rất thơm. Ăn kèm là món gỏi đủ đủ... Ở nhà xem gỏi của chị ThyThy trong Sài Gòn mà thèm, cuối cùng mình cũng đc thưởng thức, cực kỳ ngon luôn ý. Mỗi lần nhắc lại lại chảy cả rãi

Sau giờ ăn tối, đoàn di chuyển đến Casino Savan-Vegas lớn nhất trên hành lang kinh tế Đông - Tây. Ở đây đậm chất Lào, đặc biệt vào trong thấy gái Lào rất rất xinh... 

Giờ mình đi checkin KS đây: KS Hongthip(phòng thiên đường đêm Chủ Nhật) nằm cạnh sông Mê Koong. Hihi, đi dạo rồi bắt ck thôi!!!

#Day2: Sau bữa sáng lúc 6h30 ở khách sạn thì đoàn lại tiếp tục hành trình cho ngày mới...

Chùa Saiyaphum nằm cách KS khoảng 400m, đây là ngôi chùa đào tạo Phật tử tại Lào, nằm nép mình bên dòng sông Mê Koong, chùa mang vẻ đẹp trầm mặc, an yên. 

8h15’ Đoàn xuất phát đi Viêng Chăn...

Trên chặng đường hơn 400km ấy, sự cố đã đến, xe bị đứt cầu chì và máy lạnh bị tắt, đoàn mất gần 1h để khắc phục sự cố...

13h15 Dùng cơm trưa tại Sânvanh Resort( tt Pakading)...

...

16h50 đoàn đến tham quan ngôi chùa Dấu Chân Phật, đúng như tên gọi, bên trong chùa là một dấu chân Phật to lớn “bằng vàng”?

18h20 tiến vào lòng thủ đô Viêng Chăn, không một tiếng còi xe, không một xe nào chen lấn, và “hết giờ hành chính nên không cần đội mũ bảo hiểm”

Đoàn ghé lại ăn tối, món lẩu nướng đặc sản của Lào, một cái “cồn” đồ nướng ở giữa và xung quanh là “biển” lẩu 

20h10 Đoàn nhận phòng tại KS Chaleunxay, mn chuẩn bị để xuất phát đến chợ đêm Viêng Chăn...

21h15 trải nghiệm xe túc túc ở Lào và Chợ Đêm với vô số hàng hoá...

22h30 Về phòng và gặp một mớ Problem tại Room. Điều hoà Stopped... and anh Lễ tân người Việt thích biến hình... Một đêm đáng nhớ và vài kỷ niệm dễ thương.

00h13 Tắm xong và bắt đầu update stt...

#Day3 Chuẩn bị hành trang để rời Viêng Chăn, cả đoàn tranh thủ buổi sáng để tham quan thêm 4 nơi nữa, Khải Hoàn Môn Pattuxay, That Luổng, chùa Mẹ Xi Mương và Chùa Việt Phật Tích... đồng thời cũng ghé qua một số điểm mua sắm, tìm hiểu về nét đẹp văn hoá của người Lào, trang sức và nội thất...

Buổi trưa cả đoàn ăn cơm theo đậm chât Việt, chị lễ tân người Việt có hẳn một túi Doraemon, mn xin gì c cũng có

Sau bữa cơm trưa, cả đoàn tiến về cửa khẩu, tạm biệt Viêng Chăn, tạm biệt Lào, chúng tôi tiếp tục có 2 ngày tiếp theo làm Việt Kiều Thái
Sau 13h10, mọi thủ tục để làm một Việt Kiều Thái đã xong, đoàn ghé vào tham quan Công Viên Bảo Phật Sala Keokou, đây là nơi vừa đẹp, huyền bí và lưu giữ nhục thân bất hoại ngài Bounlua- người sáng tác nên công viên này.

15h00: đến Udon Thani, đây dường như là một thế giới khác hoàn toàn với Lào, xe cộ tấp nập, hàng quán đông đúc...

14h20-15h50 Đoàn được cô Giáo trường Đại học Hoàng Gia Maha Vithayalayrachapat Udon Thani hướng dẫn tham quan và tìm hiểu về ngôi trường to lớn và hấp dẫn này, cô là người Thái, học tiếng Việt tại Thái Nguyên và cô rất giỏi tiếng Việt, ở đây cũng có rất nhiều thầy tại Việt Nam, rất dễ thương... Ngôi trường Đại học trong mơ của rất nhiếu sinh viên VN xa dần nơi cửa kính...

16h20-18h30 tự túc ăn tối và mua sắm tại Big C 

18h45 Checkin khách sạn và nghỉ ngơi, tự túc tham quan chợ đêm và các khu du lịch lân cận KS...
 

#Day4 

7h00: Dùng bữa tại khách sạn, sau đó cả đoàn lên xe di chuyển đến Nakhon Phanom.

10h40: Đoàn đến thăm khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi lưu giữ nhiều bút tích của Bác trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

11h15: Ghé thăm ngôi nhà Bác từng sinh hoạt, trú ngụ khi ở tại Phanom đẻ làm công tác Cách Mệnh.Tại đây SV được giao lưu, nói chuyện thân mật cùng cháu nội ông Võ Minh, người chăm nôm căn nhà hiện tại.

12h00: Ăn trưa tại nhà hàng địa phương ở Phanom với các món đặc sản như: Gỏi, Gà, Xôi.

13h00: ghé thăm thánh địa Phật giáo Đông Bắc Thái Lan: That Phanom.

15h30: Đến khu mua sắm Robinson, siêu thị Lotus, đây là địa điểm cuối cùng trong hành trình để các bạn SV quyết toán hết số Bath mà mình đã đổi tại cửa khẩu, Riêng mình thì đi theo nhìn các bạn mua sắm vì ví của mình đã bị lạc ở Udon hotel, đời cơ bản là buồn...cười)

17h00: Về nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi, chuẩn bị cho một ngày dài tiếp theo để quay về Việt Nam.

#Day5: Ngày trở về.

Sau một giấc ngủ dài trên xe...

18h10: Đoàn về tới cổng UDA và chia tay nhau...

Sau một chuyến đi dài, ai cũng muốn về với chiếc giường thân yêu của mình nhưng khi về tới Đà Nẵng hầu như ai cũng tiếc nuối, và một chút da diết. Một trải nghiệm thú vị trong mùa hè cuối cùng của cuộc đời sinh viên của mình. Hơn tất cả những gì mình mườn tượng, giờ đây mình đã hiểu như thế nào là một người Hướng dẫn viên, một người có trách nhiệm với cả đoàn và chuyến đi. Có lẽ, vì là lần đầu tiên nên những gì mình thể hiện chưa thực sự quá xuất sắc nhưng mình tin rằng, mình đã yêu nghề này mất rồi. Sau này, khi đã là một hướng dẫn viên, mình nhất định sẽ thật vui vẻ và hạnh phúc với chính lựa chọn của mình, chỉ có khi hạnh phúc, mình mới có thể mang niềm vui cho người khác...những vị khác dễ thương của mình trong tương lai.

Thật sự rất biết ơn các cô của khoa Du Lịch đã tạo điều kiện hết mức có thể để tụi em có một chuyến đi ý nghĩa.

Cám ơn người cô Kim Thoa Dang Thi, có lẽ, cô là người tâm huyết nhất, suy nghĩ nhiều nhất về chuyến đi này. Cô vẫn luôn như thế, vẫn lặng lẽ đứng sau những điều tốt đẹp nhất dành cho tụi em. 

Cám ơn cô Bảo Hoàng đã đồng hành cùng tụi em trong chuyến đi này, là chỗ dựa vững chắc cho tụi em trong một chuyến đi xa như vậy. Bây giờ, có lẽ cô vẫn còn bận bịu với tour Đà Lạt, cố lên cô nhé!

Và cả các cô trong khoa, ai cũng muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho SV khoa Du lịch love all!!!

#UDA #Thuctap #HànhtrìnhLàoThái