CÂU CHUYỆN CỦA SINH VIÊN VỀ CHƯƠNG TRÌNH KIẾN TẬP ĐÀ LẠT

Hành trình ĐN - Đà Lạt - Đà Nẵng (12/8 - 15/8/2019) đã khép lại. Nguyên văn của một trong số sinh viên Khóa 18 viết lên cảm nhận như sau:


Họ và tên: Trần Thị Ngọc Trâm 
Lớp: #AT18A1B
Ngành: #quản_trị_dịch_vụ_du_lich_và_lữ_hành
Hành trình: #đà_lat 
Khoa: #du_lịch
Trường: #Đại_học_Đông_Á
Câu chuyện của tôi là....
sau khi được trãi nghiệm và có cho mình những hành trang của một chú bộ đội cụ hồ tôi lại tiếp tục tích lũy kinh nghiệm cho mình với một hành trình mới và đó là chuyến kiến tập Đà Lạt 4 Ngày 3 Đêm cùng với gia đình thứ 2 của tôi AT18A1B và các anh chị hướng dẫn viên đầy nhiệt huyết và đầy cảm xúc mà sau này mỗi khi nhắc đến tôi không thể nào quên được nó thật sự quá tuyệt vời.
Đà lạt nơi mà 4 mùa của tự nhiên hoà quyện cùng muôn vàn loài hoa lẫn trong cái lạnh của sáng sương mai đã làm nên một đà lạt vô cùng đặc trưng mà không một vùng miền nào có được.đó là lý do mà tôi chọn đà lạt là nơi tôi sẽ đến trong kì kiến tập lần này.
Đêm trước khi khởi hành chuyến hành trình 4 Ngày 3 đêm này tôi không tài nào ngủ được tâm trạng cứ rạo rực khi cứ nghĩ đến sẽ được đặt chân đến thành phố 4 mùa hòa quyện vào nhau tôi cảm thấy mình quá hạnh phúc.loay hoay với những suy nghĩ cùng với những vali hành lí thì củng đến lúc khởi hành cho chuyến đi này.
16h30 ngày 12/8/2019 Chuyến xe bắt đầu từ từ lăn những thước bánh đầu tiên, đưa chúng tôi vào kì kiến tập năm nhất. Xe lăn bánh được vài giờ thì chuyện gì đến củng sẽ đến là mấy đứa bạn lầy trên xe mở nhạc rồi quẩy, quẩy muốn tung luôn cả cái trần xe . Quẩy được hồi thì hết sức nên ai về giường nấy, đắp màn..NGỦ. Riêng mình thì không được, người thì mệt vì đêm trước không ngủ thế mà mắt cứ mở thao láo ra nhìn qua ô cửa xe một màn đêm buôn xuống bao quanh. Giờ đó đã khuya rồi nên cũng chỉ còn đèn đường, tôi ngủ quên lúc nào chả biết.
Rồi cũng tới nơi. Đà Lạt đón tôi bằng cái không khí 16° :Vtrời mờ sương của tiết trời lúc 5h sáng. Bước xuống xe, OMG... nó lạnh, lạnh thấu xương, lạnh đến cảm giác khô rác hết cả da. Tay cầm điện thoại mà run không bấm được.
Lúc đó chỉ muốn chui vô xe lại đấp màn cho ấm.
Sau khi ổn định ăn sáng xong xuôi thì đoàn bắt đầu đi tham quan dưới sự tận tình của bao nhiêu tâm huyết mà các anh chị hướng dẫn viên đã làm cho chúng tôi , tôi bắt đầu cùng đoàn của mình tham quan điểm đầu tiên đó là vườn hoa thành phố nơi được mệnh danh sứ sở của muôn vàng loài hoa.sau khi được ngắm nhìn các loài hoa tươi cho đến hoa khô bất tử thì đoàn chúng tôi dùng bữa trưa tại nhà hàng phúc an một nhà hàng cách đó không xa. 
khi cả đoàn thấm mệt trong vô vàn loài hoa thì chúng tôi được bác tài chở đến khách sạn LA sapinette để làm thủ tục check in và nhận phòng. Đây là 1 khách sạn sang trọng, và trông rất đẹp. 
Đến 13h chúng tôi được nhận phòng, tôi ở cùng phòng với Thảo bạn chung lớp. Lên đến phòng chúng tôi vội mở cửa kéo vali vào với sự tò mò của 2 chúng tôi, nên chưa kịp để vali gọn 1 bên thì đã chạy tới chỗ này chỗ khác xem. Còn nữa chạy bấm chuông cả dãy phòng 😂. Xong về lại phòng chúng tôi treo đồ lên, tắm xong đặt lưng xuống giường và ngủ lấy sức cho cuộc hành trình buổi chiều.15h chúng tôi bắc đầu thăm quan những địa điểm khác tuy hơi mệt nhưng với cái tò mò náo nức và cái sung của lớp nên quên mất là đang mệt. 
Tối đó chúng tôi ăn tối tại nhà hàng trăm năm rồi được vui chơi cùng các bạn dân tộc ở đó. Cả 1 ngày dài nhưng chúng tôi vẫn còn sức lắm các bạn ạ, quẫy banh nóc, đến lúc về lại khách sạn, nhưng cuộc vui chưa dừng tại đó, lên xe mở nhạc và tiếp tục quẫy 😂. Tới khách sạn chúng tôi chỉ kiệp về phòng tắm và lên ngủ vì cả ngày quá mất sức. 
Sáng ngày 3 chúng tôi ăn sáng tại nhà hàng (buffet) xong lại tiếp tục chuyến đi. Rồi trưa chúng tội lại ghé vào nhà hàng để ăn trưa và thăm quan vườn dâu. Rồi lại về khách sạn nghỉ ngơi cho buổi chiều. Đến 17h chúng tôi được thả tự do ở quảng trường, chúng tôi chụp hình xong cùng nhau đi chợ đêm thưởng thức các món ăn tại đó. 20h chúng tôi tự bắc taxi về khách sạn và cùng nhau tụ tập lại vui lắm. Sáng hôm tiếp theo lại như hôm thứ 3 chúng tôi cũng ăn buffet và được tự do tới 14h chúng tôi được xe chở ra bến xe để về lại TP Đà Nẵng.
Qua chuyến đi, em xin chân thành cảm ơn Trường đại học Đông Á đã tạo điều kiện cho chung em có một chuyến đi vừa được mở rộng tầm mắt, vừa học thêm nhiều điều mới. Xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo của khoa du lịch đã không ngại tốn thời gian, công sức để thiết kế một chuyến đi hiệu quả và chất lượng cho chúng em. Xin chân thành cảm ơn các anh chị: Tiến, Thảo, Ngọc, và đặc biệt là anh Thắng người đã đồng cùng tụi em mặc kể nắng hay mưa người truyển cho chúng em thêm nhiều kiến thức để một mai tôi củng sẽ là một HDV đa tài như anh . Cảm ơn anh chị đã không ngại khó, ngại khổ chỉ dẫn chỉ dẫn chúng em, đã cho chúng em biết thêm nhiều điều, có thêm nhiều kĩ niệm với nhau và với các anh chị. Cảm ơn các bạn của tôi đã mang lại cho tôi niềm vui, đem lại cho tôi một kỉ niệm đáng nhớ của thời sinh viên, để sau này khi nghĩ về thời thanh xuân của mình tôi luôn mỉm cười vì ngày ấy tôi đã có 1 sự lựa chọn đúng đắn.

Trần Thị Ngọc Trâm