ĐH Đông Á và Tập đoàn giáo dục Tsuzuki liên kết đào tạo Đại học

Ngày 29/10, ĐH Đông Á đã đạt được thoả thuận với tập đoàn giáo dục Tsuzuki gồm 6 trường: ba ĐH Dược, ĐH Điều dưỡng, ĐH Kỹ thuật, ĐH Kinh tế về đào tạo đại học về kinh tế, điều dưỡng và kỹ thuật Ô tô. 

Đặc biệt là chương trình internship của SV tập đoàn Tsuzuki tại ĐH Đông Á ngành tiếng Nhật và tiếng Anh với mỗi năm từ 20 đến 30 SV nhằm tăng năng lực ngoại ngữ của nhau. Bên cạnh đó giảng viên Tsuzuki sẽ sang giảng dạy tại ĐH Đông Á.

Tsuzuki là tập đoàn giáo dục hàng đầu vùng phía nam Nhật Bản, đào tạo đa ngành, đa cấp và nhiều lãnh vực, có cả chương trình dạy bằng tiếng Anh. 

Tập đoàn GD Tsuzuki còn có hệ liên cấp 1,2,3 với hệ trường quốc tế chất lượng được phát triến trong những năm gần đây.

ĐH Đông Á sẽ là đối tác chiến lược hợp tác lâu dài với Tsuzuki trên nhiều lĩnh vực, trước hết là đào tạo đại học, tạo điều kiện cho SV Đông Á và khu vực miền Trung có thể sang Nhật học tập và làm việc. 

Được biết, chính phủ Nhật đang mở rộng visa cho SV quốc tế đến Nhật do thiếu nguồn nhân lực trầm trọng. 

ĐH Đông Á hiện hợp tác với các đối tác lớn của Nhật Bản như 7-Eleven, Zensho, Route Inn, Dormy inn, JTB, Kameda, Tp Yokohama, Hokkaido, Tập đoàn ITS, ĐH quốc tế KIBI, Hiệp hội CNTT Chiba, Cty JM, Evolable, Framgia .... để đào tạo và gửi SV sang Nhật làm việc.

Hiện đã có hơn 800 SV đăng ký học tiếng Nhật để tham gia các chương trình khác nhau như CNTT, Khách sạn, Điều dưỡng, KT điện- Điện tử, Tự động hoá, KT ô-tô, kinh tế, giáo viên mẩu giáo, CN thực phẩm,....