Lãnh sự Nhật và tổ chức giao lưu văn hóa Nhật Bản hợp tác dạy Nhật ngữ với ĐH Đông Á

Ngày 9/6, Ông Yakabe - GĐ Văn phòng lãnh sự Nhật tại ĐN có chuyến thăm đầu tiên của ông đến một trường đại học tại khu vực Miền trung sau khi nhậm chức.

Cùng đi có ông ANDO giám đốc Trung tâm Giao lưu văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam (Japan Foundation tại VN) và Bí thư thứ hai ĐSQ Nhật Bản Matsuda (phụ trách mảng giáo dục tiếng Nhật).

Hai bên trao đổi về phía Nhật hợp tác và hỗ trợ giảng dạy tiếng Nhật, SV Đông Á sang Nhật làm việc và trao đổi văn hoá Nhật Việt, hỗ trợ, phối hợp tổ chức các sự kiện giao lưu văn hoá Nhật Bản tại ĐHĐÁ. Đặc biệt là những hỗ trợ cho Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản - Đại học Đông Á trong định hướng đào tạo nguồn nhân lực tiếng Nhật cao cấp ở hệ cử nhân Ngôn ngữ Nhật.

Ông Ando và Ông Yakabe ấn tượng bởi sự hợp tác hiệu quả giữa Đông Á với các đối tác Nhật bản, cũng như số lượng SV Đông Á học tiếng Nhật ngày càng tăng. Hiện nay có gần 2.000 SV đang theo học các lớp tiếng Nhật để sang Nhật làm việc tại 72 đối tác lớn, chiến lược của Đông Á.

Hai ông cam kết sẽ hỗ sợ hết sức cho Đông Á hợp tác với Nhật trong thời gian đến, nhất là sau COVID 19.

Nhật bản là đối tác chiến lược của Đông Á, hiện có hàng trăm SV đang thực tập và làm việc tại Nhật với 11 ngành nghề khác nhau. Trong năm nay đến 6/2021 sẽ có 500 Sv tiếp tục sang Nhật.

Đông Á đang đầu tư rất mạnh việc giảng dạy tiếng Nhật với việc thành lập Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản và Trung tâm khảo thí quốc tế về tiếng Nhật; hợp tác với 4 trường đại học Nhật bản, Học việ EHLE (Osaka) và Japan Foundation để đào tạo nhân sự cao cấp.