“Ngọc đảo Phú Quốc” - nơi gắn kết sinh viên Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn với doanh nghiệp

Sáng ngày 17/06… sinh viên khối ngành Du lịch trở về Đà Nẵng sau “chuyến ra khơi dài ngày” tại Ngọc đảo Phú Quốc. Những bài học vỡ lòng về kỹ năng giao tiếp ứng xử với khách hàng, làm quen trước áp lực công việc, tạo dựng các mối quan hệ tốt với đồng nghiệp là phần mở đầu “quý giá” trong hành trình nghề nghiệp sau này.

“Ngọc đảo Phú Quốc” - nơi gắn kết sinh viên Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn với doanh nghiệp

“Đại học hay học nghề, kiến thức hay trải nghiệm?”

Với đặc thù “nhất kinh nghiệm, nhì kinh nghiệm”, nhóm ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn đang khiến nhiều bạn băn khoăn trước sự lựa chọn. Mục tiêu đào tạo không chỉ là giới thiệu nghề nghiệp mà là trang bị cho nghề nghiệp tương lai, cân bằng giữa kiến thức và trải nghiệm. Kể cả những công việc tưởng chừng chỉ cần trải nghiệm như vlogger du lịch hay những công việc theo hướng kinh doanh như mở homestay, làm du lịch trekking,... đều sẽ thuận lợi hơn khi bản thân người làm nghề có nền tảng kiến thức vững chắc, bài bản, kết hợp với am hiểu thực tế nhất định. Đây cũng là lưu ý dành cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch hiện nay.

Thực tập Phú Quốc

Sinh viên với giảng đường thực nghiệm tại ĐH Đông Á

Cọ xát với chuẩn mực quốc tế, định hình những “ước mơ 5 sao”

Những nhà hàng, khách sạn cao cấp là địa chỉ làm việc lý tưởng mà nhiều bạn hướng đến. Ở Đại học Đông Á để chuẩn bị cho ước mơ này, sinh viên ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn đã “bắt tay” ngay vào công việc trong hệ thống thực hành chuẩn 5 sao tại ngọc đảo Phú Quốc, là cơ sở để các bạn làm quen với môi trường nhà hàng - khách sạn cao cấp, định hình những “ước mơ 5 sao” trước khi bước vào học kỳ doanh nghiệp dài hơi.

Những bài học "vỡ lòng" về hành trình nghề nghiệp của sinh viên khối ngành Du lịch

Góc "chill chill" của sinh viên sau giờ làm việc

Chú trọng kỹ năng thích nghi trong một thế giới nhiều biến động 

Câu chuyện được “nhắc đi nhắc lại” nhiều nhất trong bối cảnh đầy biến động như hiện nay chính là cơ hội phát triển của nhóm ngành này, để thích nghi tốt, sinh viên cần có đủ trải nghiệm và hiểu biết thực tế nghề nghiệp. Đây cũng là mục tiêu quan trọng mà chương trình đào tạo tại Đại học Đông Á hướng tới, thông qua thời lượng thực hành lớn hay các học kỳ doanh nghiệp ngay trong chương trình chính khóa.

Nhóm ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn khẳng định nhóm ngành có thể tạm thời chững lại nhưng chắc chắn không dừng lại. Dịch bệnh chỉ là nhất thời, nhóm ngành này sẽ phát triển trở lại với tốc độ thậm chí còn nhanh hơn, như một chiếc lò xo bật mạnh sau khi bị nén. “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”, các bạn thí sinh nếu thật sự yêu thích, lựa chọn và trau dồi thì luôn sẽ nhận về quả ngọt.