Sinh viên ĐH Đông Á sẽ đi thực tập và làm việc tại Công ty JTB - công ty du lịch hàng đầu tại Nhật

Hôm nay 8/8, ĐH ĐA đã ký thoả thuận với công ty KYODAI, đơn vị uỷ quyền của JTB để đưa sinh viên ĐA đi thực tập và làm việc tại Nhật theo đó SV năm thứ 4 có tiếng Nhật N4/N3 đi thực tâp 6 tháng đến một năm, lương 120.000 Yen tháng (tương đương 1.200$) được hỗ trợ tiền nhà, tiền ăn trong lúc làm việc.

Công ty JTB với hơn 56 ngàn nhân viên, có 3.000 văn phòng tại 24 quốc gia.

Sinh viên đươc học chương trình huấn luyện của JTB bao gồm tiếng Nhật, văn hoá làm việc Nhật .Đặc biệt là chương trình nghiệp vụ tiềm hiểu sâu về sự hấp dẫn của ngành dịch vụ Nhật bản và văn hoá dịch vụ Omotenashibao gồm cách ứng xử, thái độ làm việc, luôn quan tâm đến khách hàng, làm khách hàng hài lòng trong ngành dich vụ Nhật bản. Đây là chương trình đặc biệt của JTB cho SV Việt Nam.

Cty JTB sẽ tiếp nhận 50 - 60 SV ngành khách sạn, du lịch ĐH ĐA trong những năm đầu, sau đó tăng lên 90 - 100 SV. Các SV hoàn thành khoá thực tập được đảm bảo giới thiệu việc làm nếu có nguyện vọng. Nếu SV về Việt Nam sẽ có cơ hội việc làm rất cao và lương tốt. ĐH ĐA sẽ đảm bảo việc làm cho SV.

Đây là chiến lược đào tạo gắng với thực hành ở nước ngoài chất lượng cao của Trường nhằm đóng góp vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của du lịch miền Trung. ĐH ĐA đã ký hợp đồng với các cty lớn của Nhật như Seven Eleven (60 ngàn cửa hàng), Route Inn (350 khách sạn) , Zensho, Mikazuki, ITS ....

Được biết chỉ riêng Đà Nẵng đã có 720 khách sạn trong đó có 22 khách sạn 5 sao, 45 Khách sạn 4 sao, vơi 31 ngàn lao động trực tiếp trong ks , chưa kế lao động trong hệ thống nhà hàng và các dịch vụ khác. Bên cạnh đó có hơn 350 công ty du lịch đang hoạt động tại ĐN đang cần tuyển lao động hằng ngày. Con số trên chưa kể Hội An, Quảng Nam (160 cơ sở lưu trú, 11 ngàn phòng), Huế, Qui Nhơn ... cũng đang thiếu lao động trong ngành du lịch.

Trương Ngọc