Trao 10 tỷ đồng học bổng cho tân sinh viên năm 2019

Chiều ngày 9/9, trường Đại học Đông Á tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020, tại buổi lễ, trường đã trao nhiều suất học bổng có giá trị cho các sinh viên học tập tại trường.

TS Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Đại học Đông Á trao học bổng toàn phần cho thủ khoa đầu vào năm 2019.

Theo đó, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của nhà trường vinh danh và trao 140 suất học bổng khuyến tài gồm: 1 suất học bổng toàn phần 100% học phí toàn khóa học (tương đương 60 triệu đồng/suất), 48 suất học bổng bán phần 50% học phí toàn khóa học (tương đương 30 triệu đồng/suất) và 91 suất học bổng 30% học phí toàn khóa (tương đương 18 triệu đồng/suất) cho sinh viên có kết quả đầu vào cao năm 2019.  

Vinh danh và trao học bổng cho tân sinh viên đạt kết quả đầu vào cao năm 2019.

Các doanh nghiệp liên kết với nhà trường cũng dành tổng trị giá 16.800 USD (gần 400 triệu đồng) trao 2 suất học bổng toàn phần (trị giá 1.200 USD/suất) và 24 suất học bổng bán phần (trị giá 600 USD/suất) là khóa học tiếng Anh tại Philippines hỗ trợ sinh viên nâng cao trình độ Anh ngữ; 13 suất học bổng khuyến học trị giá 55 triệu đồng khích lệ sinh viên nỗ lực vượt khó học giỏi và đóng góp tích cực trong hoạt động cộng đồng.

Đồng thời ghi nhận và trao 523 suất học bổng khuyến học với giá trị từ 2,3 triệu/suất trở lên và quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên trong ngày đầu nhập học. Tổng trị giá học bổng khuyến tài và khuyến học năm 2019 được trao dịp này lên đến 10 tỷ đồng.

Gặp tân sinh viên Nguyễn Châu Phát – ngành CNTT, thủ khoa đầu vào toàn trường năm 2019 với 26,2 điểm thi THPT quốc gia và cũng là sinh viên được nhận học bổng toàn phần trị giá 100% học phí toàn khóa học, cho biết, học bổng khuyến tài toàn phần này thực sự là nguồn khích lệ tinh thần và nghị lực để tôi vững tâm theo đuổi con đường học vấn theo ý nguyện của ba và mong mỏi của mẹ.

Được biết, anh trai song sinh của Phát là Nguyễn Châu Quyền cùng đỗ vào ngành CNTT Đại học Đông Á với điểm số suýt soát em mình (23,1 điểm) và cũng lọt top 48 sinh viên được nhận học bổng bán phần 50% học phí toàn khóa học. Và cả hai anh em đều sở hữu kết quả học tập ấn tượng với 12 năm liên tục đạt học sinh giỏi. 

Ông Kurato Suganuma - Chủ tịch tập đoàn Suganuma, Nhật Bản công bố Quỹ doanh nghiệp và việc làm Nhật Bản cho sinh viên Đại học Đông Á

Cũng tại Lễ khai giảng, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản đang hợp tác toàn diện với Đại học Đông Á cũng công bố Quỹ doanh nghiệp và việc làm Nhật Bản với lộ trình đào tạo và làm việc cụ thể ngay từ năm học đầu tiên dành cho sinh viên Đại học Đông Á.

“Cùng với sự gia tăng đáng kể số lượng việc làm ở đa dạng ngành nghề đào tạo từ việc mở rộng doanh nghiệp tham gia Quỹ là những hỗ trợ về học bổng, chỗ ở, các chương trình nâng cao ngoại ngữ, trải nghiệm nghề nghiệp và văn hóa,... cho sinh viên thực tập hưởng lương và làm việc lâu dài tại Nhật. Quỹ được ra đời từ mục tiêu lấy sinh viên là tâm điểm phát triển trở thành sinh viên quốc tế, làm việc ở môi trường quốc tế.”, ông Kurato Suganuma – Chủ tịch tập đoàn Suganuma, Nhật Bản chia sẻ.

Hiện có 82 tập đoàn, doanh nghiệp hợp tác nhận sinh viên Đại học Đông Á ngay khi ra trường với trên 6.000 vị trí, trong đó đặc biệt là các tập đoàn lớn như M&K, Aijinkai, Eiseikai; hệ thống siêu thị 7-Eleven; tập đoàn Zensho, Route-Inn, Dormy-Inn, LEOC, Global Design IT,…Các tập đoàn y tế Kameda, Aoyama Medical, Nozomi, Japan Material Engineering Services, JBMA, Asean Car Business Career-Japan, Eikoh Seisakusho, Care Partner, IFECE, Asrapport…Trường cũng hợp tác toàn diện với 5 thành phố lớn của Nhật Bản là Yokohama, Maebashi, Chiba, Fukuoka, Shizuoka; các hiệp hội CNTT Chiba; hiệp hội du lịch Tokyo;… nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và việc làm cho sinh viên; các hoạt động trao đổi giáo dục giữa các trường đào tạo với học viện điều dưỡng lớn Kouseikai, Nanakamado; ĐH quốc tế Kibi;…đã tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên nhà trường.

TS Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Đại học Đông Á trao 1 tỷ đồng cho Quỹ vì cộng đồng và hỗ trợ sinh viên khó khăn.

Đồng thời tại chương trình, 1 tỷ đồng dành cho Quỹ vì cộng đồng và hỗ trợ sinh viên khó khăn năm học 2019-2020 cũng được trao cho sinh viên làm chủ để đề xuất và trực tiếp tổ chức những hoạt động ý nghĩa thường niên tại chính địa phương nơi mình sinh sống như dự án xây dựng các tủ sách cộng đồng đặt tại các điểm trường, xây dựng sân chơi dành cho học sinh từ vật liệu tái chế,...

Đây là sự sẻ chia sâu sắc, thiết thực rèn giũa thái độ tích cực trong suy nghĩ và hành động của từng sinh viên lan tỏa hành trình trách nhiệm cộng đồng đã trở thành truyền thống của sinh viên Đại học Đông Á nhiều năm qua, qua đó góp phần tạo nên giá trị và khác biệt trong phát triển và hội nhập