Lời đầu thập niên 2020

Trân quý gửi đến Thầy Cô, CB, NV và các em Sinh viên trong gia đình ĐH Đông Á chúng ta lời chúc mừng năm mới 2020 và thập niên mới thật an vui, hạnh phúc và phát triển.

Những lời chúc tốt đẹp này như là mơ ước bất khả thay đổi … Luôn được thân ái dành cho nhau trong thời khắc thiêng liêng này. Nhưng nếu chỉ ước nguyện mà không nguyện cùng hành động thì chúng ta sẽ chẳng thể nào chạm đến hạnh phúc. Nên hôm nay, từ ngày đầu thập niên ni chúng ta nguyện cùng hành động và sẽ làm bằng được nhé, Thầy Cô, ACE cán bộ, các cô chú tạp vụ bảo vệ và SV thân yêu.

Trên hành trình con tàu ĐH ĐA xinh đẹp đang ra khơi mà mỗi chúng ta là những thủy thủ đoàn thông minh gan dạ. Sau mỗi chúng ta là những ngôi nhà và những đứa trẻ, những sinh viên hôm nay và con cái họ đều luôn cần hạnh phúc, phát triển. Họ đang trông chờ vào chúng ta từng ngày. Chúng ta sẽ phải mang về cho những đưa trẻ hạnh phúc không chỉ cơm no, áo mặc mà cả niềm tự hào về chúng ta. Chúng ta chỉ phải thật nỗ lực sáng tạo, hợp tác phát triển, vì mọi người…, cũng là để gieo niềm tin vào hạt giống tâm hồn trong ngôi nhà và những đứa trẻ của mỗi chúng ta, trong tâm hồn những người học trò hôm nay, đúng không Thầy Cô ?

Vì thế, trên hành trình ĐHĐA chúng ta, mỗi thủy thủ đoàn bao gồm cả SV. Chúng ta đã cùng nhau, giờ đây chúng ta tiếp tục mạnh mẽ tiến về phía trước; Sáng tạo và học hỏi không ngừng, hợp tác vô điều kiện và đo lượng được kết quả xây dựng VẺ ĐẸP PHONG  CÁCH RẤT ĐH ĐÔNG Á chúng ta:  

Vẻ đẹp ứng xử thân thiện tôn trọng lễ phép giúp đỡ và trách nhiệm.

Vẻ đẹp trong hoạt động trách nhiệm cộng đồng xã hội từ nhà trọ, đến lớp học trong ngôi trường sáng tạo, đến làng quê nơi mình sinh ra, đến những nơi mình sẽ đến … Luôn toát lên hình ảnh con người ĐH Đông Á văn minh trách nhiệm để làng quê mình nơi đâu cũng sạch đẹp văn minh, sẻ chia và trách nhiệm, hạnh phúc.

Vẻ đẹp năng động trong giao tiếp tiếng anh hằng ngày để hội nhập và khai phá mọi cửa ngõ bước vào thế giới, cũng như tất cả SV khoa tiếng Nhật, tiếng Trung

Chủ tịch. Nguyễn Thị Anh Đào

Đặc biệt là bài học nào Thầy Trò cũng gắn liền với thực tiễn, cũng tìm ra những vấn đề cần giải quyết, để làm, để có sản phẩm, để giúp kinh tế nông dân nông thôn và hướng đến đón đầu xu thế. Để SV nào khi ra trường cũng là người mà xã hội, doanh nghiệp Nhật bản, doanh nghiệp Đức hay doanh nghiệp Việt Nam đều rất cần.  

Kiến tạo vẻ đẹp kiến trúc ĐH Đông Á, vẻ đẹp sáng tạo thẩm mỹ qua từng đường nét, qua từng hành động, khiến ai cũng ngước nhìn.

Vẻ đẹp ấn tượng trong phong cách chuyên nghiệp, sạch đẹp, hiệu quả trong từng lớp học, ở từng người, từng đơn vị.

Thái độ trách nhiệm bảo vệ và đấu tranh với cái ác, cái xấu để bảo vệ Tổ quốc quê hương ta….

Tất cả những điều ai cũng mong ước  như trên là không quá khó đối với từng người trong chúng ta, đúng không Thầy Cô và các em?! Có khó chăng là chỉ ở chỗ một số ít trong mỗi người chúng ta không khởi đầu mạnh mẽ , đồng bộ và kiên định!

Vậy, hôm nay Thuyền trưởng Nguyễn Thị Anh Đào ra lệnh cho con tàu ĐH Đông Á dương buồm ra khơi. Người giỏi giúp người sắp giỏi; Người khỏe, người có kinh nghiệm giúp người mới và người sẽ có kinh nghiêm; Sinh viên chúng ta rộn ràng hân hoan rạng ngời trên hành trình khó khăn thú vị. Mỗi người trong chúng ta cùng nhau xây dựng hình ảnh trong ngôi nhà chung ĐH Đông Á, khiến ai cũng ngước nhìn, ai cũng ngưỡn mộ, nhé Thầy Cô, ACE cán bộ, các cô chú bảo vệ tạp vụ và các em sinh viên thân yêu.