Thư động viên Sinh viên Khoa Du lịch cố gắng học tập trong mùa Dịch Covid từ Trưởng Khoa - PGS.TS.Đậu Thị Hòa

Các em sinh viên khoa Du lịch yêu mến!

Mấy hôm nay, cô thấy các em có nhiều ý kiến về việc học trên online. Các em nêu ra nhiều lí do:

  • Nhiều em không có máy tính, ở nhà không có mạng, các em phải đi xa để đến quán internet thuê máy lên lớp học
  • Nhiều em phải đi làm đồng giúp mẹ nên khó khăn trong việc dự lớp học online
  • Nhiều em cho rằng học không có hiệu quả vì những khó khăn thắc mắc không có thầy cô ngồi trực tiếp để hỏi, giải đáp,....

Có rất nhiều lí do đúng không các em?

Theo các em thì giải pháp nào là tốt nhất trong tình hình hiện nay?

Các em nghỉ trong một thời gian dài 1,2 tháng và trước mắt tình hình dịch bệnh còn rất phức tạp, thầy cô cũng chưa thể khẳng định được thời gian chính xác các em trở lại trường. Vậy không lẽ mình cứ chơi? Cứ bỏ phí thời gian? Cứ để tình trạng mai một và lãng quên kiến thức?..

Giải pháp dạy và học online là một giải pháp phù hợp nhất trong tình hình hiện nay, được nhiều trường đại học và cả phổ thông vận dụng. Hình thức này giúp các em vẫn duy trì và tiếp tục việc học tập một số học phần. Nếu thầy cô và các em cố gắng hết mình thì sao lại không có kết quả được.

Này nhé:

Thầy cô hướng dẫn các em đọc một chương, một giáo trình rồi trả lời một số câu hỏi, làm 1, 2 bài tập. Nếu các em thật sự tập trung học tập, làm những gì thầy cô hướng dẫn. Khó khăn chỗ nào liên hệ hỏi thầy cô. Làm điều đó, cô đảm bảo rằng các em sẽ hiểu ít nhất là 50% kiến thức (nhiều em say mê, cố gắng sẽ đạt 70, 80%) trong chương đó, giáo trình đó. Thay vì các em chơi thì các em đọc và làm cũng có được 50% kiến thức, vậy thì sao lại là vô ích?

Hiện nay, nhà trường và các thầy cô đang cố gắng cải tiến, thay đổi việc dạy trên online để có hiệu quả hơn như gửi tài liệu, video bài giảng, ra bài tập và hướng dẫn làm bài,... Các em hãy cùng cố gắng để không phụ lòng của thầy cô và nhà trường nhé.

Cô biết dù cố gắng cao độ thì việc dạy học trên online cũng còn có những khó khăn hạn chế, nhưng các em đừng lo, tất cả những vấn đề các em chưa rõ, chưa hiểu hoặc khó khăn gì các em cứ ghi nhớ lại, khi trở lại trường các thầy cô sẽ hướng dẫn, giải thích để các em thỏa mãn.

Tất cả các học phần dạy trên online dù đã xong hay chưa xong thì đến khi các em trở lại trường sẽ được các thầy cô chốt lại những vấn đề quan trọng, ôn tập, hướng dẫn để các em thông hiểu và thi.

Cô nghĩ nếu không cố gắng thì sẽ có rất nhiều lí do đưa ra, nhưng nếu cố gắng các em sẽ có thể làm được mọi việc. Mình chưa tính đến hiệu quả cao hay thấp, mình hãy lấy nghị lực và tinh thần cố gắng, say mê học tập lên hàng đầu đã nhé, từ nghị lực và tinh thần tất yếu sẽ cho ta hiệu quả.

Chúng ta cùng với cả nước cố gắng vượt qua giai đoạn này các em ạ. Hẹn gặp lại các em ở trường, cô trò chúng ta sẽ giải quyết những thắc mắc còn lại, đừng lo gì cả nhé, chỉ cố gắng và cố gắng thôi.

Chào các em, chúc các em vui, khỏe, phòng dịch cho tốt và cố gắng học cho thật tốt.

Yêu và nhớ các em thật nhiều.

Trưởng khoa
PGS.TS. Đậu Thị Hòa